Soft Filler คืออะไร กับสิ่งที่ควรทราบ

การที่มีใบหน้าที่เหี่ยวย่นทำให้การใช้ชีวิตมีความยากมากขึ้น และบางคนถึงกับไม่กล้าเข้าสังคมเลยทีเดียว ทำให้ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีในการฉีด Soft Filler ที่เป็นสารเติมเต็มที่ทำให้ใบหน้ามีความเต่งตึงและอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น โดยถือว่าเป็นเทคนิคการแพทย์ในอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถเห็นผลได้ชัดเจนได้อย่างรวดเร็วภายหลังจากการใช้บริการ พร้อมกลับยังสามารถแก้ไขปัญหาใบหน้าที่เหี่ยวย่นให้ดูอ่อนเยาว์ลงและมีความเรียบเนียน ในบทความนี้เราจึงจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับ Soft Filler คืออะไร กับสิ่งที่ควรเรียนรู้มากที่สุดก่อนการตัดสินใจในการฉีด Soft Filler โดยมีรายละเอียดดังนี้

ปัญหาเรื่องผิวหน้าของสาวไทย

เมื่อเรามีอายุมากขึ้น จะมีการสูญเสีย collagen ของผิวหนัง จึงทำให้เกิดปัญหาเรื่องรอยเหี่ยวย่นบริเวณมุมปาก ริมฝีปาก คาง ร่องแก้ม และใต้ตา จึงทำให้การฉีดสารเติมเต็ม Soft Filler จะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วและชัดเจนที่สุด ถือว่าเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยและมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงมากนักก็สามารถเข้าใช้บริการได้ทันที

สำหรับการฉีด Soft-tissue fillers หมายถึงการฉีดสารเติมเต็มชนิดหนึ่งบางอย่างเข้าไปในบริเวณชั้นผิวหนังของเรา เพื่อเพิ่มในส่วนของเนื้อเยื่อบริเวณดังกล่าวให้มีความเต่งตึงมากยิ่งขึ้น พร้อมกับยังมีประสิทธิภาพในการลบรอยเหี่ยวย่นต่างๆได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

การฉีดสารเติมเต็มเข้าบริเวณชั้นผิวถือว่าเป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีความปลอดภัยและไม่เกิดผลข้างเคียงมากมายนัก จะมีประสิทธิภาพในการเพิ่มความยืดหยุ่นของบริเวณชั้นผิวได้ดีที่สุด ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของผิวพรรณที่เสื่อมโทรมเมื่ออายุมากขึ้นได้อย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัวอีกต่อไป

Soft filler หมายถึงอะไร

Soft filler หมายถึงอะไร

สำหรับ Soft filler เป็นเพียงแค่ชื่อเรียกทางการตลาดเท่านั้นจะไม่มีการระบุว่าจะใช้ตัวยาในการฉีดให้กับคนไข้อย่างชัดเจนแต่อย่างใด แต่ทางคลินิกจะมีการเลือกสารเติมเต็มชนิดอื่นๆที่นำมาใช้เป็น Soft filler ซึ่งถือว่าเป็นการฉีดฟิลเลอร์ในอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถอยู่ได้นาน เปลี่ยนสภาพผิวหน้าได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยที่สูงที่สุด

สารเคมีอะไรที่ใช้ในการทำ Soft filler

สำหรับสารที่ใช้ในการทำ Soft filler จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทีมแพทย์ ด้วยการเลือกชนิดของสารเติมเต็มที่มีความเหมาะสมกับผิวของคนไข้อย่างนั้นเอง โดยถือว่าเป็นสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัยสูง ฉีดเข้าสู่ร่างกายแล้วไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน ดังนั้นสารเติมเต็มจึงแบ่งออกเป็น 2 ชนิดดังนี้

1.สารเติมเต็มที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย เช่น

1.1 คอลลาเจน Collagen เป็นโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบของผิวหนังและอวัยวะอื่นๆ โดยเป็นสารคอลลาเจนที่มีการทำจากเนื้อวัวและทำจากเซลล์ของคน โดยเมื่อฉีดแล้วสารตัวนี้จะคงอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือนด้วยกัน

1.2 สาร Hyaluronic acid จัดอยู่ในกลุ่มประเภทแป้ง สารตัวนี้จะเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อร่างกาย และรวมไปถึงอาจจะทำมาจากแบคทีเรียจากนก ที่ผ่านการผลิตทางเคมี โดยเมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะคงอยู่ประมาณ 6-12 เดือน

1.3 สาร Calcium hydroxylapatite เป็นแร่ธาตุที่มักพบในกระดูกและฟันของคน เมื่อฉีดเข้าไปจะอยู่ได้ประมาณ 18 เดือนด้วยกัน เพิ่งถือว่าเป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่ทางคลินิกส่วนใหญ่นิยมมาทำเป็นสารเติมเต็ม Soft filler กันมากที่สุด

2.สารที่ฉีดแล้วคงอยู่ถาวรมากที่สุด

สาร Polymethylmethacrylate beads เป็นสารที่เกิดจากการสังเคราะห์ทางด้านเคมี โดยสารตัวนี้จะไม่ถูกย่อยสลายในร่างกายและจะไม่เกิดปฏิกิริยาการต่อต้าน จึงทำให้ฉีดบริเวณผิวหนังของคนไข้แล้วจะเป็นอยู่ทนได้นานที่สุดและเพิ่มประสิทธิภาพในการกระชับความเต่งตึงได้ดีอีกด้วย

ภายหลังจากฉีด Soft filler เราจะต้องทำอะไรบ้าง

ภายหลังจากการฉีด Soft filler จะต้องมีการประคบเย็นประมาณ 15 ถึง 20 นาทีภายหลังจากการกลับจากคลินิกทันที เพื่อเป็นการลดอาการบวมแดงที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างนั้นเอง

ข้อปฏิบัติภายหลังจากการฉีด Soft filler

สำหรับข้อควรปฏิบัติที่ดีภายหลังจากการฉีด Soft filler เป็นสิ่งที่สำคัญที่คนไข้ควรศึกษามากที่สุด เพราะจะได้ไม่เกิดปัญหาเกิดขึ้นตามมาภายหลังอย่างนั่นเอง ดังนั้นข้อควรปฏิบัติที่เราควรทราบมากที่สุดในเดือนนี้

• หยุดออกกำลังกายประมาณ 1 วันและหยุดการออกไปตากแดดเพื่อไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคือง
• ห้ามสัมผัสบริเวณที่ฉีดสารเติมเต็มประมาณ 3 วันด้วยกัน
• การเติมเต็มสารชนิด poly-L-lactic acid จะต้องมีการนวดเบาๆครั้งละ 5 นาทีเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์

คำแนะนำสำหรับคนที่อยากฉีด Soft filler

คำแนะนำสำหรับคนที่อยากฉีด Soft filler

สำหรับคนที่อยากฉีด Soft filler เพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับบริเวณใบหน้า ต้องศึกษาว่าคลินิกแห่งนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด และควรเลือกคลินิกที่มีทีมแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถในการทำหัตถการต่างๆได้ดีที่สุด เพราะจะได้ไม่เกิดปัญหาหรือผลกระทบร้ายแรงตามมาภายหลังอย่างนั้นเอง

ภาวะใดห้ามฉีด Soft filler เด็ดขาด

Soft filler การเติมเต็มสารชนิดหนึ่งที่จะช่วยให้ใบหน้ามีความเต่งตึงและลดปัญหาผิวหยาบกร้านได้ดีที่สุด ดังนั้นบุคคลต่อไปนี้เป็นบุคคลที่ห้ามฉีด Soft filler เด็ดขาดซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

• เป็นบุคคลที่มีผิวหนังที่เกิดการอักเสบได้ง่าย เช่น เป็นลมพิษได้ง่าย รวมไปถึงการเกิดอาการผื่นคันต่างๆร่วมด้วย
• บุคคลที่มีแนวโน้มที่จะเกิดแผลเป็นได้ง่ายที่สุด
• มีประวัติเกี่ยวกับโรคเลือดที่ออกได้ง่ายหรือเลือดไหลไม่หยุด และมีประวัติในการแพ้ยาในชนิดที่รุนแรง
• มีประวัติในการแพ้ collagen หรือไข่ ในกรณีที่ใช้สารคอลลาเจนในการฉีดสารเติมเต็ม
• มีประวัติเคยแพ้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์
• มีประวัติในการแพ้ยาชาและแพ้แบคทีเรียในการฉีดสารเติมเต็ม

สิ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อฉีด Soft filler เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและลดอาการข้างเคียง

เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการฉีดสารเติมเต็มจะต้องเลือกฉีดกับทีมแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถเท่านั้น เพราะจะได้ไม่เกิดผลข้างเคียงและผลร้ายแรงตามมาภายหลังอย่างนั่นเอง และภายหลังจากการใช้บริการในการฉีดสารเติมเต็มจากทางคลินิกแล้วจะต้องมีการปฏิบัติตนตามที่แพทย์แนะนำอย่างดีที่สุด จึงทำให้เกิดประสิทธิภาพในการฉีดสารเติมเต็มได้ดีที่สุดและช่วยในเรื่องของเพิ่มความเต่งตึงแบบไม่มีผลข้างเคียงใดๆเกิดขึ้น

สรุป Soft Filler คืออะไร

สรุป Soft Filler คืออะไร

ฉีด Soft Filler ที่ไหนดี เทคโนโลยีในการฉีดสารเติมเต็มอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาเรื่องความเหี่ยวย่นบนใบหน้าให้มีความเรียบเนียนและดูอ่อนเยาว์ลงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังถือว่าเป็นเทคนิคการแพทย์ที่ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นมากมายแต่อย่างใดก็ทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here